[Thế Giới] Chân dung đẹp đến ngỡ ngàng của núi tuyết qua góc nhìn nhiếp ảnh

Perito Moreno, Patagonia, mảng I. Perito Moreno với lớp băng có niên đại 3.000 năm. Năm 1981, nó đã trở thành một di sản thế giới UNESCO.
     I was part of the mountains and the trees, the deer and the coyote. I didn’t feel separate from them.” That connection to the mountain served Marcus well during the two years he spent working on A Portrait of Ice, which took him around the world from Patagonia to Iceland, Alaska, New Zealand, and Norway.
     "Tôi lớn lên trong một phần của những dãy núi và những rặng cây, những con nai và những con sói. Tôi không cảm thấy bị tách biệt khỏi chúng. Sự kết nối này là động lực cho Marcus làm việc trong suốt 02 năm để thực hiện bộ ảnh "Chân dung của băng" mà ông đi vòng quanh thế giới từ Patagonia đến Iceland, Alaska, New Zealand, và Norway."
Fox, New Zealand, Plate I. Đây là một trong những sông băng trong một rừng mưa duy nhất trên thế giới còn tồn tại

Fláajökull, Iceland, Plate I. Fláajökull là một trong những chỏm băng lớn nhất Châu âu. Tốc độ di chuyển trung bình của nó là 01 mét mỗi ngày.

Tunsbergdalsbreen, Norway, Plate VI. Truyền thuyết kể lại có ngôi làng gần đó đã bị dịch hạch.  Công cuộc tìm kiếm sự sống ở đó được 02 năm. Họ tìm thấy 01 người phụ nữ bước xuống từ dãy sông băng. Khi họ hỏi với cô ấy, chỉ nhận được sự im lặng, họ không bao giờ khám phá ra cách người phụ nữ ấy sống sót.

Vùng Sheridan, Alaska (Mỹ) được đặt tên theo vị tướng Sheridan, người đã gây ra cái chết của hàng ngàn người Mỹ bản địa. Họ đặt tên như vậy để không bao giờ quên đi chuyện khủng khiếp đó.

Sólheimajökull, Iceland, Plate I. Năm 2010 núi lửa ở Eyjafjallajökull phun trào đã phủ lên một lớp tro bụi lên dãy băng. Lớp tro bụi đã ảnh hưởng đến hiện tượng băng tan. Nó làm cho dãy băng có một màu xanh xám bao trùm lên hết dãy băng.

Vẻ đẹp hơn cả tranh vẽ của dãy núi Fox, New Zealand, Plate II

Franz Josef, Plate II. Truyền thuyết kể về người phụ nữ tên Hinehukatere đã mất người yêu trong khi leo núi. Nước mắt của cô ấy đã đóng băng tạo thành sông băng Franz Josef của New Zealand tồn tại cho đến tận ngày nay.


     Bản dịch còn rất sơ sài và lủng củng. Mong mọi người bỏ qua và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.
Bài dịch từ web Slate. Xem bài gốc tại đây
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment